Nhận xét & căn chỉnh tiếng phòng nghe

Thảo luận trong 'Thiết bị Âm Thanh - Audio' bắt đầu bởi thienkim151996, 17 Tháng tư 2018.

  1. thienkim151996

    thienkim151996 Member Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Diendanraovataz.net - Diễn đàn rao vặt - Đăng tin mua bán - Quảng cáo miễn phí - Hiệu quả - Có lẽ vấn đề thường gặp và rất trầm trọng nhất ở các không gian nghe là các tấm vách đối mặt không được giải quyết. 2 tấm vách bằng phẳng đối diện nhau có thể tạo ra hiện tượng tiếng dội đi dội lại nhiều lần ngay cả lúc âm thanh tạo ra trực tiếp từ loa chắc chắn thôi lập tức. Vấn đề này gần giống như lúc bạn đứng ở 1 căn phòng trống không có thảm treo vách tường và vỗ tay, mọi người có cảm giác loa đài như lưu lại trong không gian 1 hồi lâu sau lúc bạn đã ngăn chận vấn đề đó lại. Mọi người cũng có thể mô tả vấn đề của vấn đề này đối với âm thanh như mọi người đặt giữa 2 mảnh gương trắng đối xứng nhau. Chúng tạo ảo giác không gian khiến cho rộng tới rất nhiều lần. Tương tự, hiện tượng đẩy tiếng gây một số vấn đề sai lệch về âm thanh, làm cho chúng bị gò ép, không giống âm thanh gốc.
    Vấn đề dội âm thuận tiện khắc phục. Đơn giản để thiết bị tiêu âm hay âm ở 1 trong 2 bề mặt. Vật đấy có thể là những tấm che lụa cao cấp, rèm nhung hoặc những mảnh triệt âm làm bằng gỗ, từ tre nứa, từ mút xốp (mút trứng). Bạn chỉ cần mất công đi sắm thiết bị với số tiền rất ít, tìm thợ hoặc khi làm tay, mọi người khả năng độc lập sáng tạo từ mẫu có sẵn
    Muốn từ chối tất cả tiếng phản hồi, một số người chơi chủ trương để các loa vào một vị trí “mất tín hiệu” của phòng nghe, địa điểm mà tất cả phản xạ âm thanh chắc chắn ở khoảng nhỏ nhất, chẳng hạn as đặt loa khoảng tới các bức tường có để rèm dày. Việc điều tiết âm học không gian nghe cũng chính là nhằm mục tiêu triệt tiêu phần nào các âm thanh bật lại này. Nếu bạn muốn thưởng thức loa của bạn phát ra âm thanh chính xác theo phân tích tỉ mỉ từ đáp tuyến dải tần của thiết bị đã được nhà sản xuất dẫn lối, hãy để thiết bị vào không gian không chịu khúc xạ tiếng, hoặc vùng “chết” của không gian nghe. Mặc dù thế, trong vấn đề này, ampli của mọi người bắt buộc có hiệu năng tốt hơn so vs khi không có tiêu âm.
    Nút điều khiển pha (phase) chắc chắn là 1 trong các núm điều chỉnh nổi bật trên cục siêu trầm, bởi loa sub & loa to nhất của hệ thống chỉ có thể “hát hay” lúc mọi thứ đồng pha – đồng nghĩa vs việc tất cả loa woofers của cặp loa to nhất và loa siêu trầm chuyển động ra/vào nhanh chóng. Để kiểm tra các loa có ăn khớp cùng pha vs nhau không, nên bật nhạc thật lớn vs bản mềm xuất hiện đa số âm trầm và thưởng thức ở “điểm ngọt” với khoảng một phút. Đồng thời, bố trí người ngồi vặn nhẹ núm chỉnh pha 0/180 ở vị trí để loa sub. Vị trí chuẩn là khi người nghe nhận thấy ở đó hệ thống cho nhiều âm bass nhất. Ở trường hợp người thưởng thức chưa cảm thấy điểm khác biệt lúc chỉnh ở bất kỳ vị trí nào từ 0 tới 180, hãy để núm ở điểm 0.
    Thao tác cuối cùng là điều chỉnh âm lượng của loa. Một số người “nghiện” âm trầm (bass freak) có thể tăng tiếng sub cao hơn 1 chút so vs khoảng tiếng chung của dàn loa to nhất. Lúc đó, dàn sẽ mất đi vấn đề cân bằng về những dải tần & thiên về âm bass. Vs một số người thích sự hài hòa,tiếng của loa sub chắc chắn được cân bằng cho thích hợp vs âm lượng của cặp loa to nhất. Ở vấn đề này, tiếng của dàn có thể đạt đến mức hài hoà & tối ưu nhất. Khả năng muốn tinh chỉnh tuyệt đối chính xác, người chơi cần đến sự trợ giúp của dụng cụ đo âm lượng cao cấp ở các địa điểm hay phòng thí nghiệm.
    1 vấn đề chẳng thể trành khỏi là mọi người đa số bắt buộc để loa gần vách và ngay cạnh với sàn nhà vì thế âm thanh mà bạn nghe được không phải đưa ra thẳng thắn từ loa mà còn gặp phản xạ từ vách, mặt đất và tường. Những âm thanh này tính đến tai nghe chậm hơn âm thanh đi thẳng, và có thể bị móp. Chúng khiến cho loa đài cơ bản chưa được trong veo và dễ hiểu với bản chính.
    Âm thanh phản xạ ảnh hưởng rất xấu tới sự nghe của mọi người… Vấn đề triệt tiêu âm thanh của các tấm vách ở hai cánh loa cũng tác động tới hiệu năng và “mức tiếng phản xạ. Do đó, tiếng vang vọng không chuẩn chỉ như loa đài thuận tiện phát ra mặt mặt loa. Hơn nữa, khi loa đài trực tiếp và âm thanh phản xạ kết hợp vs nhau, ta chắc chắn thấy 1 dải âm thanh hỗn hợp từ hai bộ âm thanh này. Âm phản xạ đi đến tai nghe đa số lâu hơn tiếng trực tiếp, sinh ra hiện tượng chệch pha làm cho loa đài bị móp. Chính điều đó mà vang vọng tiếng từ 2 cạnh tường là 1 trong các nguyên nhân giải thích vì sao cùng một cặp loa có lẽ để ở các căn phòng khác nhau thì tiếng cũng rất khác.
    Hiện tượng phản xạ trong không có lẽ tác động tới tính cân bằng của âm thanh mà khả năng kém độ chuẩn chỉ của thẩm âm. Nhưng với chia sẻ của chúng tôi, khi giữ được khoảng vang vọng vừa phải thì lại làm đẩy cao mức mở rộng của sân khấu, song, khi quá mức, thiết bị gợi lên vấn đề rõ rệt & mức độ với toàn bộ loa. Vấn đề này xóa nhòa ranh giới giữa những thẩm âm và khiến cho sàn diễn loa đài chưa có tập trung và chính xác.
    Tìm hiểu ngay:

    Loa âm trần
     
    Cùng đọc NỘI QUY DIỄN ĐÀN và ý thức thực hiện cùng BQT xây dựng cộng đồng thêm vững mạnh bạn nhé
    ***** Xin đừng Spam vì một diễn đàn trong sạch *****
Địa chỉ thu mua do cu ho chi minh uy tín, Official Premium Account Reseller Premiumkeystore.com Easily, Instant delivery & Trusted.

Chia sẻ trang này