Công ty tài chính giúp thị trường vay tín chấp phát triển tốt hơn

Thảo luận trong 'Các rao vặt khác' bắt đầu bởi Dương Đoàn, 14 Tháng ba 2016.

  1. Dương Đoàn

    Dương Đoàn Member Thành viên

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Diendanraovataz.net - Diễn đàn rao vặt - Đăng tin mua bán - Quảng cáo miễn phí - Hiệu quả - Phân tích nguyên nhân chính gây ra những vụ kiện tụng gần đây trên thị trường cho vay tín chấp , vay tiêu dùng theo lương của các công ty tài chính, ngân hàng, các chuyên gia tài chính cho rằng cần phải đơn giản hóa tối đa thủ tục cho vay, đồng thời minh bạch, công khai mức lãi suất các giai đoạn để giảm thiểu rủi ro trong cho vay tiêu dùng tín chấp.

    Bên cạnh đó, sự tham gia của hàng loạt công ty tài chính (CTTC) vào thị trường sẽ là giải pháp cho vấn nạn tín dụng đen hiện nay và giúp thị trường vay tín chấp phát triển tích cực hơn. Vai trò của các CTTC là cần thiết và buộc phải có, nhằm giúp các đối tượng khách hàng không được ngân hàng phục vụ tiếp cận các dịch vụ tài chính được pháp luật bảo vệ, cũng như giúp giảm vấn nạn cho vay nặng lãi hay tín dụng đen đã tồn tại suốt thời gian vừa qua.

    Nhắc đến vấn đề lãi suất, chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển nhấn mạnh, đừng nhầm lẫn so sánh lãi suất vay tại các CTTC với lãi suất ngân hàng vì đặc thù các sản phẩm vay của hai kênh này hoàn toàn khác nhau.

    Khi so sánh với các CTTC tương tự tại các nước khác, thì mức lãi suất của các CTTC tại Việt Nam tương đương hoặc thấp hơn. Nếu xét đúng theo nhu cầu vay, thì mức lãi suất tại các CTTC so với các lãi suất “phi” ngân hàng khác là không cao. Chính vì vậy, cần có sự so sánh công bằng hơn khi trao đổi về vấn đề này.

    Khi tranh chấp xảy ra, lỗi đa số lại thuộc về khách hàng do thiếu kiến thức, không đọc kỹ hợp đồng cũng như không cân nhắc được nguồn trả nợ chứ không phải CTTC lừa đảo.

    Bàn về các trường hợp người đi vay cho rằng bị các CTTC lừa gạt mà báo chí liên tục đưa tin trong thời gian vừa qua, phó chủ nhiệm đoàn luật sư TO. HCM, ông Bùi Quang Nghiêm cho biết, tính đến thời điểm hiện tại ở khu vực TP.HCM, số lượng các vụ kiện giữa người vay và các CTTC tại tòa án là rất thấp.

    Ông Bùi Quang Nghiêm chia sẻ, khi khách hàng tham gia vay cần đọc và hiểu hợp đồng là một trong những điều tối quan trọng khi đi vay tín chấp (hay còn gọi là vay vốn không thế chấp). Hiểu rõ về quyền và trách nhiệm của mình, tính toán và dự trù cẩn thận khả năng thanh toán hàng tháng sẽ giúp người đi vay tận dụng tốt nhất các lợi ích từ vay tiêu dùng tín chấp, cũng như tránh được các hiểu lầm không đáng có và nhất là rủi ro không trả được nợ.

    Bên cạnh đó, cơ sở chi phí bỏ ra rất cao để quản lý các khoản vay nhỏ lẻ, vốn là đặc thù của ngành tín dụng tiêu dùng, cộng thêm việc các CTTC không có chức năng huy động vốn từ người dân như ngân hàng, cũng góp phần làm tăng lãi suất.

    Lãi suất sẽ chỉ giảm xuống khi thị trường tài chính xây dựng được đầy đủ lịch sử tín dụng của khách hàng, một khi quy chế, quy định được phát triển đầy đủ nhằm bảo vệ quyền lợi bên cho vay, cũng như giảm thiểu chi phí tín dụng. Hoạt động của các công ty tài chính lúc cho vay khi đó mới trở hiệu quả hơn để giảm bớt chi phí vận hành.

    Ngày càng về sau, các chuyên gia đều đồng tình với giải pháp cần giúp nâng cao hơn nữa các kiến thức và hiểu biết luật pháp về tài chính cá nhân cho người dân. Tuy nhiên, các CTTC cũng cần phải đơn giản hóa hơn các nội dung trong hợp đồng, cải thiện các dịch vụ tư vấn của mình, nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình đối với các khoản vay.


    Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ:

    Chuyên viên Tín Dụng
    Đoàn Duy Dương
    Phone: 0902 333 950
    Email: [email protected]
    Address: Pico Plaza, tầng 12A, số 20 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình


     
    Cùng đọc NỘI QUY DIỄN ĐÀN và ý thức thực hiện cùng BQT xây dựng cộng đồng thêm vững mạnh bạn nhé
    ***** Xin đừng Spam vì một diễn đàn trong sạch *****
  2. minhminh

    minhminh Member Thành viên Bị Cảnh Cáo

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    để tài chính luôn bền vững hãy nhờ vào dịch vụ tài chính
     
    Cùng đọc NỘI QUY DIỄN ĐÀN và ý thức thực hiện cùng BQT xây dựng cộng đồng thêm vững mạnh bạn nhé
    ***** Xin đừng Spam vì một diễn đàn trong sạch *****
    Dương Đoàn thích bài này.
  3. Dương Đoàn

    Dương Đoàn Member Thành viên

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    ^^ và hãy liên hệ nhân viên tài chính sớm nhất có thể để được hưởng ưu đãi bạn nhé
     
    Cùng đọc NỘI QUY DIỄN ĐÀN và ý thức thực hiện cùng BQT xây dựng cộng đồng thêm vững mạnh bạn nhé
    ***** Xin đừng Spam vì một diễn đàn trong sạch *****
Địa chỉ thu mua do cu ho chi minh uy tín, Official Premium Account Reseller Premiumkeystore.com Easily, Instant delivery & Trusted.

Chia sẻ trang này