4000 năm trước người Ai Cập dùng hạt chùm ngây làm gì

Thảo luận trong 'Các rao vặt khác' bắt đầu bởi dldenhat, 22 Tháng bảy 2016.

  1. dldenhat

    dldenhat Member Thành viên Bị Cảnh Cáo

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Diendanraovataz.net - Diễn đàn rao vặt - Đăng tin mua bán - Quảng cáo miễn phí - Hiệu quả - Thế kỷ 21, con người đã chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm, phát hiện hàng trăm loại hoá chất độc hại, trong thực phẩm con người ăn hàng ngày mang rất nhiều loại hóa chất có thể gây ung thư và cùng với đó là tỉ lệ mắc bệnh ung thư tăng lên với con số khủ khiếp. Con người đang phải tìm về với tự nhiên, tìm về loài cây Moringa oleifera - hạt chùm ngây do những hợp chất quý mang trong nó.
    [​IMG]
    Tài liệu nghiên cứu y học thế giới đã đưa ra rằng lá và hoa chùm ngây chứa nhiều vitamin C hơn trái cam đến bảy lần, chất canxi hơn sữa bốn lần và hai lần protein, hơn cà rốt 4 lần vitamin A, hơn rau dấp cá 3 lần chất sắt và hơn 3 lần chất kali của chuối. Trái và hạt chùm ngây đếu ăn được, hạt chùm ngây có mùi vị như măng tây, rất tốt cho sức khỏe. Hoa và rễ cây chùm ngây sử dụng thường xuyên sẽ giảm được nhiễm trùng do tạp khuẩn của môi trường...
    Do mang lại nhiều khả năng cây chùm ngây đã được biết tới cách đây nhiều ngàn năm. Trong quá trình giúp con người khỏi sự ô nhiễm nguồn nước trầm trọng thì các nhà khoa học đã vô tình tìm ra một điều có liên quan đến hạt chùm ngây tại đất nước Ai Cập.
    Cụ thể là các nhà nghiên cứu tại Đại học Penn State (Hoa Kỳ) đã đưa công bố rằng cách đấy rất lâu người Ai Cập cổ đã dùng hạt chùm ngây đập nhỏ bỏ vào các đồ để nước để làm sạch nguồn nước ăn, uống. Khi bỏ hạt chùm ngây đập nhỏ vào vại nước bẩn, kết quả sẽ rất bất ngờ vì vi khuẩn , những cặn bẩn trong nước bị kết lại, chìm sâu xuống bên dưới đáy chum. Phần nước ở phía trên được kiểm tra cho thấy những chỉ tiêu đều ở mức an toàn, có thể uống trực tiếp được.
    Vậy, tại sao hạt chùm ngây sở hữu khả năng làm sạch nước? Bởi khi bị giã dập bỏ vào nước, những hạt chùm ngây sẽ giải phóng ra 1 chất có khả năng phá hủy kết cấu của những vi khuẩn có trong nước, tác động và giết chúng, chúng sẽ lặng xuống dưới, để lại phần nước sạch ở trên. Cũng nhờ việc tìm ra bí mật tình cờ này, hạt chùm ngây được cho là loại hạt có công năng vô cùng quan trọng để giúp lọc nước đặc biệtnhững nước ở khu vực Á - Phi.
    Chúng ta khó có thể ngờ rằng, những người Ai Cập đã sống cách đây 4000 năm đã biết phương pháp áp dụng hạt chùm ngây để lọc nước, trong khi đó, con người hiện đại lại lấy những hóa chất để làm sạch nước.
     
    Cùng đọc NỘI QUY DIỄN ĐÀN và ý thức thực hiện cùng BQT xây dựng cộng đồng thêm vững mạnh bạn nhé
    ***** Xin đừng Spam vì một diễn đàn trong sạch *****
Địa chỉ thu mua do cu ho chi minh uy tín, Official Premium Account Reseller Premiumkeystore.com Easily, Instant delivery & Trusted.

Chia sẻ trang này